ʕ•ᴥ•ʔ ♡ ยืนงงในดงจีน @1st time : Mellow Orange Hotel 长沙橙果酒店

 Mellow Orange Hotel 长沙橙果酒店 🍊




เป็นหนึ่งในโรงแรมยอดฮิตของคนไทย ที่มักจะไปพัก ถ้ามาเมืองฉางซา

โรงแรมตั้งอยู่บนทำเลที่ดีมากๆ 🏨 (มิน่า คนถึงชอบไปพักกัน)
- ประมาณ 200 เมตร จาก จุดจอดรถรับส่งสนามบิน
ซึ่งอยู่หน้าโรงแรม Shanshui Trends Hotel (Changsha Civil Aviation) 山水時尚酒店(長沙民航店)(原民航大酒店)
- ประมาณ 300 เมตร จาก สถานีรถไฟ Changsha Railway Station (长沙站)
- เดินไม่ไกลจาก Exit 1 ของ MRT Changsha Railway Station (长沙火车站) สาย 2
- หน้าโรงแรมมีทางลอดข้ามถนน
- บริเวณรอบๆ โรงแรมมีร้านค้ามากมาย มีแมคโดนัลด์ ปิดดึก แต่ก็ไม่ได้เปิด 24 ชม.
- นอกจากนี้ยังไม่ไกลจาก ท่ารถ Changsha Changzhutan  หรือ Long Distance Bus Station (长途中心车站) สามารถเดินทางไปจางเจียเจี้ย และเฟิ่งหวงจากที่นี่ได้ แต่ถ้าจะไปอู่หลิงหยวนต้องไปขึ้นรถที่ Changsha West Bus Station (长沙汽车西站)



เรานั่งรถบัสจากสนามบิน มาถึง หน้าโรงแรม Shanshui Trends Hotel ใช้เวลาประมาณ 40 นาที




จากโรงแรมนี้
ถ้าหันหน้าเข้าโรงแรม และหันหลังให้ถนนใหญ่
ให้เดินเลี้ยวไปซ้าย

หรือ มองหาหอนาฬิกาของสถานีรถไฟฉางซา แล้วเดินไปทางสถานีก็ได้

ตรงไปเรื่อยๆ ทางเดินค่อนข้างดี ลากกระเป๋าได้




เดินไปสัก 200 เมตร
ก็จะเห็นโรงแรม มีป้ายสัญลักษณ์เป็นรูปส้ม 🍊 ตั้งอยู่ทางขวามือ




โรงแรมหาง่ายมาก อยู่ติดถนนใหญ่
ราคาอยู่ในระดับราคาถูกไปถึงกลางๆ มีตั้งแต่ห้องราคา 700 - 1800 บาท 💰

เรามาถึงโรงแรมนี้ตอนเที่ยงคืน 🌙
เดินเข้าไปจะเจอล็อบบี้ ที่มีพื้นที่กว้างขวาง
มีพนักงานต้อนรับอยู่ 1 คน
พนักงานไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ใช้แอพแปลภาษาช่วยในการสื่อสารได้




ตอนเช็คอิน ก็ยื่นเอกสารการจองจาก Trip.com ให้ไป พร้อมกับ Passport ของผู้เข้าพักทั้งหมด



ตอนแรกก็กังวล เพราะเคยเห็นรีวิวคนมาถึงดึกๆ แล้วพนักงานหาข้อมูลการจองไม่เจอ
แถมเรายังไม่สามารถติดต่อโรงแรมนี้ผ่านแชทหรืออีเมล์ได้เลยตอนอยู่ไทย เลยลุ้นอยู่เหมือนกัน 😐

พอพนักงานถามว่า จองมา 2 ห้องใช่ไหม??
เราก็เบาใจ คิดว่าเค้าน่าจะหาข้อมูลเจอแล้ว เพราะเราจองเป็นห้องเตียงคู่ มา 2 ห้องจริงๆ 😌
นอนคนละห้องกะเพื่อน

พนักงานก็แจ้งต่อว่าต้องชำระเงินทั้งหมด 700 หยวน 😦

ทำไมจ่ายเยอะจังฟระ 😕
คือรู้ว่ามีมัดจำอ่ะ เลยเตรียมไว้ประมาณ 200-300 หยวน
แต่ทำไมของเรามันเยอะขนาดนี้ 😱😱😱😱

พนักงานบอกว่าเป็นค่าห้องพักเต็มจำนวน 520 หยวน พร้อมกับค่ามัดจำอีก 180 หยวน

เราก็คิดว่า เอ๊ะ จ่ายมาจากไทยแล้ว ทำไมต้องจ่ายอีก
เพราะเราจำได้ว่าจองแบบ Prepay Online มาจาก Trip.com จ่ายตังค์แล้ว จ่ายค่าบัตรเครดิตแล้วด้วย

พนักงานจึงแจ้งว่า ที่เราจองมาเป็นแค่การกันวงเงิน หลังจากเข้าพัก ทางเว็บไซต์จะคืนเงินให้

... ในใจก็ยังงงๆ อยู่
😕 ชั้นเลือก Prepay online (เหมือน Agoda) ไม่ใช่ Pay at hotel (เหมือน Booking)
กรีดร้องในใจ 😫 แต่เค้าคงไม่ได้ยิน ถึงได้ยินก็คงไม่เข้าใจ



เราเองก็จองผ่านเว็บนี้เป็นครั้งแรก และเข้าใจว่าอาจเป็นนโยบายอันแปลกประหลาดของทางเว็บ
มีหรอฟระ 😑 Prepay online ต้องมาจ่ายที่โรงแรมอีก งงในงง
แล้วทุกโรงแรมที่จองมาก็ต้องจ่ายแบบนี้หรอ???? ตังค์จะพอมั้ยยยยยยยย 💰

ก็เอออ จ่ายไป 700 หยวนเพราะมันดึกมากแล้ว 💤
ตั้งใจว่า ขึ้นห้องไป ค่อยลองถาม Call Center ของเว็บดูอีกที
พอจ่ายเงินเสร็จ ก็ได้ใบเสร็จพร้อมคีย์การ์ดมา




เดินเข้าไปด้านในสุดของล็อบบี้ เพื่อขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 13




บริเวณทางเดินไปยังห้องพัก เป็นพรมนิ่มๆ
เดินสบายเท้าดีนะ
แต่ว่า......... มันไม่สะดวกต่อการลากกระเป๋าเลยยยยยย ล้อยุบลงพรมตลอดทาง 😓



พอถึงห้องพัก เราก็พยายามติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของเว็บไซต์ที่จองมา
แต่.... ซวยแล่ววววว นอกเวลาทำการ ติดต่อผ่านแชทไม่ได้ 😱

ส่วนช่องทางอื่นๆ ก็เหลือแค่โทรศัพท์ (ภาษาอังกฤษ)
ในซิมก็ไม่ได้เติมเงินมาเพิ่มเลย
ก็เลยไม่ได้ติดต่อเว็บ เกรงว่าถ้าต้องสปีคอิงลิชจะเสียเวลาหนักกว่าเดิม 😅

เลยนำเอกสารการจองที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกมาเช็ค
ในเอกสารระบุว่า เราได้ชำระค่าห้องพักแล้ว ไม่จำเป็นต้องชำระที่โรงแรมอีก

และพบว่า ราคาห้องพักที่จองผ่านเว็บไซต์มากับที่ได้จ่ายที่โรงแรมนั้น ไม่เท่ากันอ่ะ 😳

เราจองผ่านเว็บมาประมาณ 418 หยวน (เพราะเราใช้ส่วนลดจากการจองรถไฟ)
แต่โรงแรมให้จ่าย 520 หยวน

ถึงเว็บจะคืนเงินให้หลังเช็คเอาต์จริง
ก็น่าจะคืน 418 หยวนสิ
แบบนี้เราก็ขาดทุนนนนนนนนนนนน 😟

เรื่องเงินๆ ทองๆ ยอมไม่ได้จริงๆ 😠




ปฏิบัติการทวงเงินจึงเกิดขึ้น!!!! 💪

ขณะนี้เวลาตี 1 😒

ลงไปหาพนักงาน เค้าก็ทำหน้ามุ่ยๆ แล้วพยายามจะบอกเหมือนเดิม
(เหมือนรู้ว่าเราจะมาถามเรื่องค่าห้อง)

เราเลยงัดหลักฐานการจองทั้งหมดออกมา
แล้วชี้ให้ดูยอดเงินที่เราจองมา

เค้าก็บอกว่าไม่ได้ ค่าห้องมัน 520 หยวน ( ไปคุยกะ Trip เองดิว้าาา 😠)

เราก็พยายามชี้ ว่า Prepay Online นะเฟ้ยยยย จ่ายไปแล้ว 418 หยวน
ในนี้ก็เขียนว่า Prepay Online แถมบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายเงินที่โรงแรม

ตอนแรกพนักงานยืนยันคำเดิม ว่าเราจำเป็นต้องชำระค่าห้อง
แต่เรายืนยันว่าจ่ายแล้ว (ด้วยการชี้ไปที่เอกสาร เพราะเรายังใช้แอพแปลภาษาไม่เป็น 555)

พนักงานพยายามตรวจเอกสารอยู่พักหนึ่ง
คือไม่รู้จะจ้องเอกสารหาอะไร ดูอยู่นานมาก เอามาเทียบกันด้วย ดูแล้วดูอีก 😟

สุดท้ายจึงยอมบอกเราว่า จริงๆ แล้ว ..... เค้าหาข้อมูลการจองของเราในระบบไม่เจออ่ะ !!!! 😳
กรีดร้องในใจอีกครั้ง 😱
หาข้อมูลการจองไม่เจอ !!!!!!!!! 😲
....แล้วขุ่นพี่เลยยัดเยียดการจองใหม่ (ที่ราคาแพงกว่า) มาให้เนี่ยน้าาาาาาาา 😤
ทำไมไม่บอกตรงๆ ว่าหาไม่เจอ!!!!! 😠
แล้วถ้าสมมติว่า เราไม่มาท้วง และเว็บก็ไม่คืนเงินให้ เท่ากับเราต้องจ่ายสองต่อน่ะสิ!!!!!!! 😭
และถึงเว็บจะคืนให้ ก็ขาดทุนอยู่ดีป่ะ 😭😭😭

เราก็เลยบอกไปว่า เราจองผ่าน Trip.com
ถ้าหาจากระบบนี้ไม่เจอ ลองค้นจาก Ctrip.com มั้ย
(จากประสบการณ์การคุยกับโรงแรมอีกแห่งหนึ่งที่หาข้อมูลการจองของเราไม่พบเช่นกัน แต่ตอนนั้นคุยกันตั้งแต่ตอนอยู่ไทย)

แต่เค้าบอกว่า พนักงานที่ทำหน้าที่นี้ จะเข้ามาอีกทีตอน 8 โมงเช้า
... แต่คือ .... ช้านนนนนจะเช็คเอ๊าตอนตี 5 เหวยยยยยย 👿

กดดันอยู่นาน จนจะแทะเคาน์เตอร์อยู่แล้ว
เค้าเลยโทรหาเพื่อนที่ต้องทำส่วนนี้ คุยกันนาน หาไม่เจอสักที

จนในที่สุดเค้าโชว์ว่า เนี่ยไงบุ๊คกิ้งเรา จองมา 520 หยวน เห็นมะๆ (ลืมถ่ายรูปมา)
เราก็เอ่อออ ทำไม 520 หยวนฟระ 😵
มาดูอีกที .... ตรงชื่อคนจองนี่ใครกันน่ะ คนสิงคโปร์ซะด้วย 😕
......ชื่อคนจอง...มันไม่ใช่ช้านนนนนน แกรเอาข้อมูลใครมาาาาาา 😠😠
ชี้ชื่อตัวเองให้ดู ว่าจองมาชื่อนี้เหวย

เอ้า ปล่อยเค้าค้นต่อไป... 🔍

ขณะนี้ เกือบจะตี 1 ครึ่ง 💤
ยังหาไม่เจอสักที จนพนักงานบอกให้เราติดต่อ Trip.com
แต่เราปฏิเสธ 🙅

คือ.... พวกเพ่ต้องคุยกันเองไม่ใช่หรอออออ
ทำไมผลักภาระให้ลูกค้า
แล้วมันนอกเวลาทำการด้วย
ถ้าเพ่ยังหาข้อมูลไม่เจอ
Trip มันจะหาเจอได้งายยยยย 😒

เค้าก็ยังค้นต่อไป
คิ้วเพ่จะผูกเป็นปมอยู่แล้ว 😟

รอไปอีกสักพัก
ในที่สุด!!!!!!!!!!!!
เค้าก็บอกว่า เค้าเจอข้อมูลการจองของเราแล้ว 😂 (แต่รอบนี้ไม่เอามาโชว์นะ ไม่รู้เจอจริงป่าว)
และแจ้งว่า จะคืนเงินทั้งค่าห้องและค่ามัดจำให้ตอนเช็คเอาต์
เราจึงได้ขอถ่ายรูปข้อความที่บอกว่าจะคืนเงินให้ไว้เป็นหลักฐาน และกลับขึ้นห้องไปตอนตีหนึ่งครึ่ง
เหนื่อยสราดดดดด 😴



กลับมาที่ห้องพักกันบ้าง
จริงๆ สภาพโรงแรม สิ่งอำนวยความสะดวก และทำเล รวมถึงราคา
ถือว่าดีมากเลยแหละ 👍

ค่าห้อง Fashion Double Room เตียงคู่สำหรับ 2 คน ไม่รวมอาหารเช้า
ประมาณ 1000 บาท ยกเลิกการจองได้
ถ้ากล้าๆ หน่อย จองแบบยกเลิกไม่ได้ ก็แค่ 700 บาท

แต่เหมือนว่าห้องที่เราได้ จะเป็นคนละห้องกับที่จองมาอ่ะ ดูห้องกว้างๆ ไม่เหมือนบนเว็บ 😓



ห้องพักกว้างขวางมาก สะอาด และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะมาก
มีทั้งแบบฟรี และเสียเงิน 😅


อันนี้ห้องเพื่อน






ภายในห้องประกอบด้วย เตียงขนาดใหญ่ แอร์ โต๊ะ ชั้นวางของ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ กาต้มน้ำร้อน ชุดชากาแฟ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ซึ่งคาดว่าจะเสียเงิน น้ำเปล่า เครื่องดื่ม ทีวี โคมไฟ โซฟา เครื่องนวดเท้า โทรศัพท์ รองเท้าแตะ ไดร์เป่าผม ฯลฯ
ในเว็บบอกมีตู้เย็นด้วย แต่เราหาไม่เจออ่ะ 😶





มีไวไฟในห้องพัก
เร็วอยู่นะ แต่เข้า Facebook, Line อะไรทำนองนี้ไม่ได้ 😌

ห้องน้ำ ค่อนข้างมิดชิด ประตูทำจากไม้ ล็อคยากนิดนึง
ตอนเช้ากลอนมันไม่ขยับด้วย ซ่อมอยู่นานเลย 😩

ภายในแบ่งเป็นโซนแห้งและโซนเปียก



ส้วมเป็นแบบชักโครก 😉
อ่างล้างหน้า มีก๊อกน้ำซึ่งปรับน้ำร้อนและเย็นได้
เคาน์เตอร์ขนาดใหญ่
มีอุปกรณ์ในห้องน้ำ เช่น แปรงสีฟัน หมวกอาบน้ำ และมีชุดอุปกรณ์ในห้องน้ำซึ่งต้องเสียเงินเมื่อใช้
มีผ้าเช็ดตัวให้หลายผืน






ตรงโซนเปียก มีฝักบัวและเรนชาวเวอร์ สามารถปรับน้ำร้อนและน้ำเย็นได้ มีสบู่ แชมพูให้



ระบบน้ำ ระบบไฟ ทำงานได้ปกติ
เครื่องใช้ต่างๆ อยู่ในสภาพดี เหมือนห้องใหม่เลย

แอร์ไม่ได้ใช้ เพราะหนาว ⛄

มีหน้าต่าง มองเห็นวิวเมืองได้




เลือกห้องปลอดบุหรี่ได้
ห้องที่ได้ไม่มีกลิ่นบุหรี่ แต่มีที่เขี่ยบุหรี่วางอยู่

เช็คเอาต์ไวมาก เช็คห้องไวดี
หลังเช็คเอาต์ก็ได้เงินคืนมาทั้งหมด
700 หยวนของช้านนนนนนนน 😆
แต่ตราประทับของซุปเปอร์ริชเขียวหายไปเลย เค้าจะรับแลกคืนมั้ยเนี่ยยย 😕

พนักงานทำหน้าดูเหนื่อยๆ ไปหน่อย

หากไม่เจอความผิดพลาดตอนเช็คอิน (ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเจอเคสนี้กันหรอกนะ)
ก็ถือว่าเป็นโรงแรมดีมากๆ แห่งหนึ่ง

ข้อเสียจาการจองผ่าน Trip.com คือไม่มีช่องทางติดต่อโรงแรม นอกจากทางโทรศํพท์
ทำให้เราไม่สามารถเช็คผลการจองโรงแรมตั้งแต่อยู่ไทยได้
ถ้าได้คุยกันก่อนก็คงไม่เจอปัญหาหรือแก้ปัญหาได้เร็วกว่านี้

ไม่แน่ใจว่าถ้าจองผ่าน Booking.com จะคุยกันได้รึเปล่า
เพราะของ Booking มีระบบที่ให้ลูกค้ากับโรงแรมติดต่อกันได้ทางเมล์

ถามว่าจะไปพักอีกมั้ย
ถ้ามีโอกาส และไปถึงตัวเมืองดึกๆ ก็อาจจะไปพักอีก
เพราะโรงแรมดีนะ แต่คงต้องเตรียมตัวตอนเช็คอินให้ดีกว่านี้ 💪

มีทางลอดข้ามถนน หน้าโรงแรม

จากโรงแรม เดินไปทางขวามือ จะเป็นสถานีรถไฟ

ข้อดี 😊
- โรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟและจุดจอดรถรับส่งสนามบิน
- แผนที่โรงแรมตรงกับสถานที่จริง และตัวโรงแรมอยู่ติดถนนใหญ่ เลยหาไม่ยาก
- ห้องกว้างขวางมาก สะอาด
- สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
- ราคาไม่แพง
- มีลิฟต์
- เคาน์เตอร์เปิด 24 ชม.
- ใกล้ๆ มีร้านค้าเยอะ

ข้อเสีย 😟
- ระบบจัดการการจองทำได้ไม่ดี หาข้อมูลการจองของเราไม่เจอ
- พนักงานพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และมีพนักงานอยู่แค่คนเดียวตอนกลางคืน
- มีค่ามัดจำโรงแรม
- ทางเดินเป็นพรม


คะแนน ตามความชอบ
(พักเมื่อ 31 ตค. 2018)

รายละเอียดคะแนน
ราคา★  ★  ★  ★  
การบริการ★  ★  ★ 
ความสะอาด★  ★  ★  ★  ★
สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก★  ★  ★  ★ 
ความสะดวกในการเดินทาง★  ★  ★  ★  ★








Link ที่เกี่ยวข้อง



เรื่อยเปื่อย
➤ เรื่อยเปื่อย v1 - เรื่องน่ารู้ แต่ไม่รู้ก็ได้
เรื่อยเปื่อย v2 - สรุปการเดินทางและค่าใช้จ่าย
เรื่อยเปื่อย v3 - ปัญหาจิปาถะก่อนเดินทาง


รีวิว


โรงแรม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ʕ•ᴥ•ʔ ♡ ยืนงงในดงจีน ปี 2 : ประสบการณ์การซื้อยา Diamox ที่โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน

☞ ประสบการณ์ทำเควส "ตรวจสุขภาพ ศูนย์แพทย์พัฒนา" ☜

ประสบการณ์ยื่นขอวีซ่าจีน ด้วยตัวเอง <ก.ย 2561 & ส.ค 2562>